Lượt xem: 3301
Tự bồi dưỡng 10 modun nâng cao của giáo dục mầm non
Tự bồi dưỡng 10 modun nâng cao của giáo dục mầm non

Tự bồi dưỡng 10 modun nâng cao của giáo dục mầm non

       Bồi dưỡng chuyên môn theo hình thức trực tuyến E-learning của Bộ GD&ĐT là chương trình được xây dựng nhằm bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ quản lý và giáo viên đã hoàn tất các modun ưu tiên. 

         Dựa trên những lợi ích mà hệ thống E-learning mang lại, giúp cho các trường mầm non đáp ứng kịp thời và hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và chăm sóc-giáo dục trẻ. Năm học 2019-2020, bậc học mầm non tỉnh Sóc Trăng sẽ triển khai đại trà cho các trường mầm non, mẫu giáo.

         Để tự học và tự bồi dưỡng theo hình thức này, các cán bộ quản lý và giáo viên (học viên) phải có một số kiến thức, kỹ thuật và thái độ như sau:

         - Có kỹ năng sử dụng máy tính mức độ cao, biết sử dụng các trình duyệt để truy cập internet, sử dụng tốt thư điện tử;

         - Có máy tính cá nhân, có đường truyền ổn định, sử dụng loa tai để nghe giảng, máy tính được cài đặt một số phần mềm hỗ trợ trình duyệt phổ biến...

         - Có thái độ tích cực, tự giác học hỏi, học mọi lúc mọi nơi, lưu ý thời gian làm bài tập, kiểm tra.

         Địa chỉ truy cập vào website:http://srpp.moet.gov.vn; học viên sử dụng tài liệu hướng dẫn của Bộ GD&ĐT để tự học – tự bồi dưỡng, dự kiến tháng 5/2020 kết thúc việc học tập và mỗi học viên sẽ được cấp chứng nhận trên hệ thống.


         Chương trình gồm 10 modun nâng cao: 4 modun cho cán bộ quản lý; 6 modun cho giáo viên. Hiện tại toàn tỉnh có 90% trường và cơ sở nhóm lớp có sử dụng một số phần mềm quản lý và chăm sóc trẻ; 97% cán bộ quản lý và 75% giáo viên có khả năng sử dụng các phần mềm tiện ích, vì vậy việc học theo hình thức E-learning hoàn toàn phù hợp với trình độ, điều kiện của học viên. Cùng với việc triển khai Chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên theo Thông tư 11,12/2019/TT-BGDĐT, ngành giáo dục đã triển khai kịp thời chương trình bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng chuyên ngành bắt buộc hàng năm theo quy định. Đồng thời làm căn cứ quản lý, chỉ đạo, tổ chức bồi dưỡng, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, lãnh đạo, quản lý cơ sở giáo dục mầm non, đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm và yêu cầu mới về Chuẩn Hiệu trưởng; Chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non ./.


GDMN













CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1346358
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.